CONTENT CHỈ BAO GỒM TỪ NGỮ?

Content đang dần được cải tiến để đạt được hiệu suất tối ưu
Content đang dần được cải tiến để đạt được hiệu suất tối ưu

1. Nhầm tưởng về content và hình ảnh 

 

Nội dung bao hàm trong nó nhiều yếu tố, không chỉ đơn giản là câu chữ
Nội dung bao hàm trong nó nhiều yếu tố, không chỉ đơn giản là câu chữ

 

Content hay chính là nội dung, sẽ bao hàm tất cả những gì bạn thấy được của một sản phẩm truyền thông hay Marketing. Mọi người thường hay nhầm tưởng content chỉ có câu chữ. Nhưng nó bao gồm nhiều hơn thế, từ câu chữ, hình ảnh, video hay cả âm thanh, chuyển động. 

 

2. Xu hướng sáng tạo nội dung 

Hình ảnh đang trở thành yếu tố quyết định tương tác của người xem với nội dung
Hình ảnh đang trở thành yếu tố quyết định tương tác của người xem với nội dung

 

Hiện nay công chúng ngày càng có xu hướng “lười đọc” và thích xem hơn là đọc những bài viết dài dòng. Nguyên nhân có thể là do con người thời hiện đại đang phải gánh vác nhiều trách nhiệm hơn và ít có thời gian dành cho việc đọc, họ ưu tiên những sản phẩm, những bài viết cung cấp thông tin nhanh gọn, trực tiếp. Vì vậy yếu tố hình ảnh đang dần trở thành yếu tố kéo chân người dùng trong content bởi tính trực tiếp và nhanh chóng của nó. 

 

3. Tầm quan trọng của yếu tố hình ảnh 

 

Hình ảnh là thứ đập vào mắt người xem đầu tiên. Người xem chỉ có 3s để kéo tuột content của bạn trên newfeed, với nội dung chỉ toàn chữ dài dằng dặc thì họ hoàn toàn có thể ngó lơ và lướt qua nó cho dù hay tới mức nào. Content với hình ảnh đặc sắc, thú vị sẽ giúp người xem quyết định họ có tiếp tục tìm hiểu thêm về nội dung này hay không. Khi đã thu hút được cái nhìn đầu tiên, công chúng trở nên tò mò hơn, từ đó quan tâm và đọc vào phần nội dung một cách chi tiết. 

 

Khoa học đã chứng minh não bộ có khả năng “bắt sóng” hình ảnh nhanh hơn chữ. Nếu content dưới dạng văn bản, người xem cần thời gian để đọc, hiểu thì với hình ảnh chỉ cần vài giây để nắm bắt thông tin và thông điệp muốn truyền tải. Hơn nữa, những ký ức thuộc về hình ảnh sẽ được ghi nhớ lâu hơn các thông tin ngôn ngữ đơn thuần. Vì vậy, hình ảnh đặc sắc và phù hợp sẽ giúp thông điệp truyền thông in sâu trong tâm trí người tiêu dùng.

Đó là lý do tại sao nền tảng Instagram với đặc trưng ưu tiền hình ảnh, rút gọn tối đa câu chữ và từ ngữ đạt được thành công lớn và dần sánh vai cùng Facebook.

 

Instagram đạt được nhiều thành công khi đề cao tầm quan trọng của hình ành
Instagram đạt được nhiều thành công khi đề cao tầm quan trọng của hình ành

 

Liên hệ 365 Việt Nam giúp doanh nghiệp có những hình ảnh truyền thông thu hút và phù hợp nhất!

————————-

𝟑𝟔𝟓 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG 365 VIỆT NAM

Truyền thông đồng hành cùng sự phát triển

W: 365vietnam.vn

F: https://www.facebook.com/truyenthong365vn

T: (024) 320 -23-868