Meme Marketing là một trong những xu hướng tiếp thị “mới lên ngôi” được nhiều thương hiệu áp dụng để thu hút khách hàng. Bắt nguồn từ xu hướng giao tiếp mới của giới trẻ trên mạng xã hội – sử dụng những hình ảnh hài hước hoặc có biểu cảm thú vị để truyền tải nội dung. Meme nếu được sử dụng hợp lý sẽ giúp sản phẩm truyền thông truyền tải thông điệp dưới góc độ mới mẻ, hài hước và lôi cuốn hơn. Hài hước là yếu tố hàng đầu mà mọi người quan tâm khi xem quảng cáo và Meme Marketing đã đáp ứng được điều đó.
1. TĂNG MỨC ĐỘ TƯƠNG TÁC
Mọi người đều yêu thích Meme bởi chúng dễ dàng sử dụng và chia sẻ. Điều này sẽ giúp các thương hiệu gián tiếp quảng cáo thương hiệu của mình mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí và chất xám vào sáng tạo hình ảnh hay nội dung từ ngữ vì meme có khả năng diễn đạt lớn. Trên thực tế, khi mọi người nhìn thấy quảng cáo, điều đầu tiên họ muốn làm chính là bỏ qua. Meme chính là một cách thức tự nhiên hơn để giữ chân người xem, thôi thúc họ tương tác từ đó thương hiệu được quảng bá một cách tự nhiên.
2. KHẢ NĂNG TẠO VIRAL
Các hình ảnh độc đáo cùng caption “mặn” sẽ có khả năng lớn để trở nên viral. Đây là điều mà Marketer nên tận dụng để lồng ghép vào đó hình ảnh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, làm tăng độ nhận diện thương hiệu và kích thích tương tác trên các kênh truyền thông.
3. DỄ GHI NHỚ
Chúng ta chỉ có thể nhớ 10% văn bản mà chúng ta đã đọc nhưng có thể ghi nhớ đến 65% với cùng đoạn văn bản ấy đi kèm với một hình ảnh sau 3 ngày. Nói cách khác, Meme Marketing giúp doanh nghiệp của bạn tăng độ nhận diện thương nhờ khả năng dễ ghi nhớ này.
365 Việt Nam luôn đảm bảo mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất! Liên hệ với 365 Việt Nam ngay!
————————-
𝟑𝟔𝟓 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG 365 VIỆT NAM
Truyền thông đồng hành cùng sự phát triển
W: 365vietnam.vn
F: https://www.facebook.com/truyenthong365vn
T: (024) 320 -23-868