Gần đây, xu hướng nghe Podcast ngày càng xuất hiện nhiều ở Việt Nam, trở thành một làn gió mới, mang đến nhiều thay đổi về quan điểm và thói quen thư giãn của người Việt. Điều gì khiến Podcast được chào đón đến vậy?
Table of Contents
Lý do Podcast đang dần trở thành xu hướng
TÍNH ĐA NHIỆM
Hiện nay, Podcast được tích hợp trên nhiều ứng dụng như Spotify, Apple, Castbox,… tạo ra sự tiện lợi cho đa dạng người dùng. Lợi thế về âm thanh giúp Podcast có thể tiếp cận người nghe ngay cả khi họ đang làm việc, nghỉ ngơi hay di chuyển trên đường. Người dùng cũng có thể tải xuống, theo dõi chủ đề yêu thích và tua lại những đoạn Podcast một cách dễ dàng.
NGƯỜI MUỐN CHIA SẺ, NGƯỜI CẦN LẮNG NGHE

Tại Việt Nam, những cái tên xếp đầu trong Top Podcast trên Spotify là các kênh mang nội dung về kiến thức, thông tin bổ ích, thú vị hay chỉ đơn giản là tạo ra một dòng âm nhạc nhẹ nhàng, lý tưởng cho việc suy nghĩ, tập trung sáng tạo của người trẻ. Cộng đồng Podcast tại Việt Nam đã và đang dần hình thành những màu sắc và cá tính riêng, gây ấn tượng bởi sự chỉn chu và đa dạng trong cả nội dung lẫn hình thức biểu đạt.
PODCAST TIẾP CẬN ĐẾN ĐỐI TƯỢNG CỤ THỂ HƠN KÊNH RADIO TRUYỀN THỐNG

Sự dễ dàng trong việc sáng tạo nội dung nhanh chóng làm xuất hiện nhiều kênh Podcast mới, trải rộng trên nhiều nội dung, lĩnh vực đa dạng. Podcast là một bước tiến mới về độ phong phú và chuyên sâu về nội dung thay vì khán giả chỉ có thể tiếp cận các nội dung có phần bó hẹp được chỉ định sản xuất ở nhà đài. Podcast đang từ một xu hướng dần trở thành thói quen của khán giả Việt Nam. Liệu đây có thể trở thành một kênh truyền thông mới hiệu quả trong tương lai? Nếu có, doanh nghiệp và nhãn hàng cần những chiến lược marketing nào để tận dụng hiệu quả yếu tố mới mẻ này?
Lựa chọn 365 Việt Nam để trải nghiệm những chiến lược marketing nhạy bén và cập nhật!