Quảng cáo ngoài trời (OOH) vẫn là hình thức truyền thông được ưa chuộng thời nay

Những biển quảng cáo ngoài trời là phương thức truyền thông truyền thống có mặt từ sớm. Trước khi digital ra đời thì OOH là hình thức được ưa chuộng hàng đầu cho các doanh nghiệp. Liệu đây còn là xu hướng trong marketing thời đại mới?

OHH là gì?

OOH là Out Of Home advertising có nghĩa là quảng cáo bên ngoài khu vực nhà của bạn. Trong marketing, nhắc tới OOH là nhắc tới những tấm biển quảng cáo màu sắc. Những tấm biển này được bố trí qua các phương tiện giao thông, pano, billboard,… Đồng thời, loại quảng cáo này cũng hay xuất hiện trong thang máy, siêu thị và những nơi bán hàng trực tiếp. 

Dù công nghệ hóa có phát triển nền tảng digital, OOH vẫn không ngừng được phát triển. Những tấm bảng này phổ biến ở nơi công cộng, tiếp xúc với người tiêu dùng. Chúng là công cụ truyền bá hình ảnh và tăng tính tương tác cho doanh nghiệp.

OOH được phát triển từ outdoor advertising có nghĩa là quảng cáo ngoài trời. Bây giờ một số phương thức quảng cáo trong nhà cũng đc xếp vào dạng outdoor và OOH. Bởi lẽ chúng không thuộc phạm vi quen thuộc, sinh sống của người tiêu dùng. Không phải nhà của họ thì đâu cũng được coi là “bên ngoài”.

Các hình thức OOH thường thấy ở Việt Nam

Biển quảng cáo tấm lớn

Những tấm biển lớn, tầm cao được hiển thị ở mức đổ khổng lồ là sản phẩm ở loại hình này. Kích thước có thể bắt đầu từ 40 mét vuông cho tới cả trăm mét vuông. Một tấm biển mà có thể rộng tới bằng cả mặt sàn của một căn chung cư. Có thể thấy hình thức này có độ hiển thị lớn ngoài trời ở những con đường đông người. Thông thường loại biển này sẽ tồn tại từ 3-6 tháng tùy thuộc vào độ dài của chiến dịch. Thông dụng thường là pano (biển ốp tường), billboard, (biển cột), và  trivision billboard (biển 3 mặt)

Biển quảng cáo tầm thấp

Những biển quảng cáo tầm thấp sẽ có kích thước nhỏ hơn, dễ dàng bày biện. Vậy nên hình thức này thông dụng hơn ở các cửa hàng, siêu thị. Đơn giản ta hay thấy những banner, đèn biển, cờ phướn,… Đó là những công cụ giúp thực hiện biển quảng cáo tầm thấp, sát với người dân. Nhưng vì nhiều nhãn hàng sử dụng loại hình này, quảng cáo sẽ dễ bị hòa trộn. Một cửa hàng có tới trăm biển quảng cáo lớn nhỏ thì khách hàng sẽ không biết nên tập trung vào đâu. Vậy nên thiết kế những biển quảng cáo này cũng trở thành một nghệ thuật khi truyền thông.

Biển quảng cáo ở phương tiện giao thông

Ta dễ dàng thấy rằng những phương tiện giao thông cũng dần trở thành một một công cụ truyền thông. Với lưu lượng vận hành và lưu thông trên đường mỗi ngày, những phương tiện này trở thành một môi trường lý tưởng. Số lượng lớn xe taxi, bus, tàu hỏa, máy bay sẽ trở thành chất xúc tác mang hình ảnh nhãn hàng tới khách hàng. 

Roadshow

Nghe có vẻ giống một chương trình gì đó nhưng roadshow cũng là cách để thực hiện marketing. Như những chiến dịch chạy xe đạp, xe máy kèm hình ảnh màu sắc của nhãn hàng được thực hiện rất đa dạng. Với một số lượng người tham gia và đồng bộ hình ảnh sẽ thu hút người đi đường và gây tò mò. Từ đó độ hiển thị và tìm kiếm của nhãn hàng cũng có thể tăng lên đáng kể.

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

Tiếp cận số lượng lớn khách hàng

Người người nhà nhà khi ra ngoài đường đều có thể tiếp cận với OOH. Không phân biệt lứa tuổi, nghề nghiệp, sở thích hay thu nhập, OOH đưa sản phẩm tới mọi người.  Những biển quảng cáo tọa lạc ở những nơi dễ nhìn trên đường phố gợi nhắc về nhãn hàng mọi lúc. Vậy nên số nguời tiếp cận mỗi ngày sẽ lên tới khoảng vài chục nghìn người.

Không giới hạn ngành nghề

Dù sản phẩm, dịch vụ của bạn ở ngành nào, OOH đều có thể được áp dụng. Không bị giới hạn bởi đối tượng tiếp cận nên độ đa dạng của nhãn hàng được mở rộng. Chỉ cần cân nhắc về chi phí và vị trí triển khai, OOH có thể được thiết kế tùy thuộc vào ngành hàng. Dù bất động sản, khai thác nhiên liệu, đồ tiêu dùng nhanh, hay ngân hàng đều có thể sử dụng OOH.

Tần suất cao

Quảng cáo OOH luôn ở ngoài đường phố mọi lúc mọi nơi. Một cung đường đi học hay đi làm đều xuất hiện vô vàn những biển quảng cáo. Biển quảng cáo hoạt động 24/7 không ngừng nghỉ. Khi con người ghi nhớ khung đường, họ cũng ghi nhớ lại những biển quảng cáo như cột mốc. Đó là thứ khiến khách hàng thụ động ghi nhớ và tìm kiếm tới nhãn hàng của bạn. Đồng thời những quảng cáo OOH cũng không thể bị bỏ qua bởi đó là một thực thể vật lý.

Tiềm năng của OOH

Trong khi các kênh quảng cáo khác vất chật vật cạnh tranh với nhau, OOH vẫn đứng vững trên thị trường. OOH luôn yêu cầu nhãn hàng phải sáng tạo trong hình ảnh để thu hút người xem. Với đặc thù hiện diện ở nơi công cộng, số lượng tiếp cận của OOH luôn ổn định và đánh giá cao. Trong tương lai, chắc chắn sẽ có nhiều chiến dịch phát triển OOH lên một cấp độ mới. Cùng tham khảo một số biển quảng cáo sáng tạo nhé:

Out of Home Advertising: Our How-to Guide for SMEs - Talon Outdoor - Out of Home Media Specialists

Creative Circle: What Was Your Favorite OOH Creative for a Summer Movie This Year? | OAAA Thought Leadership

42 OOH ý tưởng | creative advertising, quảng cáo, mỳ ống

Will Instagrammable OOH prove to be a game changer? - Exchange4media.

Shell Helix Creative OOH Spotted – Advertistan – Latest buzz of Pakistan's Advertising Industry