Dưới sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, TikTok dần trở thành nền tảng giải trí hàng đầu của mạng xã hội. Đó là lý do tại sao TikTok Ads ngày càng được quan tâm và phát triển của nhiều doanh nghiệp và cá nhân.
Table of Contents
Giới thiệu về TikTok Ads
Tương tự với quảng cáo ở Facebook hay Youtube, TikTok Ads hình thức chạy quảng cáo trên mạng xã hội TikTok qua những chiến dịch marketing để mở rộng thương hiệu và hoạt động bán hàng.
Với mọi đối tượng khách hàng cần quảng cáo, dù lớn hay nhỏ, TikTok đều đưa ra các cung cụ hướng dẫn để định hướng cho doanh nghiệp.
Các loại TikTok Ads
TikTok cho phép bạn lựa chọn nhiều loại hình quảng cáo khác nhau để lựa chọn phương thức phù hợp. Với 365VN, doanh nghiệp sẽ được thiết kế những kế hoạch bài bản để đi sâu vào định hướng quảng cáo và triển khai hoạt động trên TikTok.
Facts: 83% người dùng yêu thích video quảng cáo hơn là văn bản hoặc hình ảnh (theop Nielsen).
5 loại quảng cáo hiện nay trên TikTok:
In-feed Ads
In-feed Ads là những video quảng cáo được đưa vào trải nghiệm của người dùng, xen lẫn giữa những video trên bảng tin của người xem. Thiết kế In-feed Ads không giới hạn sự sáng tạo của bạn, nội dung được triển khai trong thời lượng từ 9-15s đi kèm với những nút Call-to-Action cho khách hàng đến với nhãn hàng của bạn.
Call-to-Action trong loại hình quảng cáo này là sự chuyển đổi điều hướng người dùng từ TikTok sang nền tảng của bạn. Nút bấm này dễ dàng phổ cập hình ảnh thương hiệu và tăng lượt truy cập cho kênh được liên kết nhằm hỗ trợ trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Đây cũng chính là một phần của Affiliate Marketing (dẫn link nè).
Brand Takeover
Ngay khi mở ứng dụng, người dùng sẽ tiếp cận ngay tới một quảng cáo, đó chính là Brand Takeover, khi nhãn hàng trả phí để được đẩy hình ảnh lên tiếp cận với khách hàng ngay từ những giây đầu tiên.
Quảng cáo dạng Brand Takeover sẽ nằm dưới cả dạng hình ảnh và video ngay khi sử dụng ứng dụng. Đồng thời các liên kết cũng được đính kèm để người dùng nhấp vào truy cập tới trang đích hay hashtag thử thách trên TikTok.
Thường Brand Takeover được các nhãn hàng sẵn sàng chi “mạnh” phí quảng cáo bởi lượt tiếp cận lớn và tăng trưởng tuyệt vời trên TikTok. Hình thức này không cho phép nhãn hàng chạy quảng cáo từ một tài khoản cá nhân mà cần liên hệ một Agency (như 365VN) hoặc trực tiếp với TikTok để có thể sử dụng.
TikTok Top View
Cũng là quảng cáo cho các nhãn hàng nhưng TopView cho người dùng bỏ qua quảng cáo sau 3 giây hiển thị làm cho hình ảnh nhãn hàng không trở thành một “phiền muộn” của khách hàng.
Độ hiển thị của hình thức này là 100% và có thể mang lại lượng view lớn trong 24h nên cũng cần một ngân sách quảng cáo cao từ nhãn hàng.
Hashtag Challenge
Thương hiệu sẽ kết hợp cùng với các Influencers để tăng khả năng viral cho video thử thách đi kèm với thương hiệu. Đây là dạng quảng cáo mang hiệu quả cao với độ phủ sóng và ảnh hưởng lớn nhưng không mang theo nhiều chuyển đổi trực tiếp.
Brand Effects
Các nhãn dán, bộ lọc, hiệu ứng sẽ được TikTok thiết kế riêng để quảng cáo thương hiệu trong hỗn hợp quảng cáo thông qua các loại hình 2D, 3D, AR. Những công cụ này sẽ hỗ trợ đưa nhãn hàng đồng hành cùng với khoảnh khắc của người dùng trên mạng xã hội này.
Facts: Số lượng người mua trên nền tảng TikTok cao hơn gấp 1,5 lần các nền tảng khác (theo Kantar).
Tiềm năng của TikTok Ads
Đối tượng khách hàng
Với tất cả các lĩnh vực, phải hiểu thị trường thì mới có thể hoạt động hiệu quả. Hãy luôn xác định rõ khách hàng là ai, họ có những đặc điểm gì phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà ta cung cấp. Thông tin nhân khẩu học của TikTok tập trung ở:
- Người dùng hoạt động hàng tháng: 100 triệu
- Giới tính: nữ chiến 59%, nam chiếm 41%
- Thời gian sử dụng: trên 45 phút mỗi ngày
Tự những thông tin nhân khẩu học cũng như thói quen người dùng, nhãn hàng có thể định hướng mình có nên quảng cáo trên nền tảng này hay không.
(theo CmMetric)
Yếu tố Kỹ thuật
Để đánh giá hiệu suất, tầm ảnh hưởng của nhãn hàng trên thị trường TikTok, cần lưu ý một số yếu tố kỹ thuật sau:
- Content đã thu hút bao nhiêu người?
- Đối tượng hướng tới có phù hợp không?
- Chiến lược hoạt động thế nào?
- Ngân sách quảng cáo có hợp lý với hiệu quả chưa?
Với mỗi yếu tố, cần xây dựng thang điểm nhất định để đo lường hiệu quả. Nếu chỉ đạt chỉ tiêu một yếu tố, khâu quảng cáo sẽ cần chau chít hơn nữa để điều chỉnh chiến dịch sát với thị hiếu và khách hàng hơn.
Những lưu ý khi quảng cáo TikTok
Chính sách TikTok
Để quảng cáo của bạn được phê duyệt, điều quan trọng là phải tuân theo chính sách của TikTok khi mọi doanh nghiệp cần cung cấp giấy phép, chứng nhận kinh doanh hợp pháp.
Đồng thời cần chú ý tới những chính sách cộng đồng để quảng cáo không vi phạm vào những phạm trù nội dung, từ ngữ bị cấm trên nền tảng. Những lỗi quảng cáo đó sẽ bị TikTok hạn chế và xóa content và gây thiệt hại lớn cho nhãn hàng.
Mặt hàng quảng cáo
Để có thể tăng sự quan tâm của khách hàng, những sản phẩm dễ bán cũng như nhận nhiều lượt quan tâm. Một số ngành hàng phù hợp cho nhiều đối tượng là: phụ kiện, mỹ phẩm, hay sản phẩm sinh hoạt hằng ngày.
Kết hợp Affiliate Marketing
Bất kì quảng cáo nào cũng có thể kết hợp cùng Affiliate Marketing để điều hướng tới kênh mua hàng. Kết hợp cùng KOLs là cách duy trì lượt xem ổn định và kéo tương tác cho nhãn hàng.
Đi kèm với loại hình quảng cáo này, xây dựng một landing page hợp lý cũng vô cùng cần thiết để khách hàng có trải nghiệm mua hàng tốt nhất.
Hy vọng bảo viết có thể giúp bạn trả lời câu hỏi về hiệu quả của quảng cáo trên Tiktok. Hãy chuẩn bị một nền tảng kiến thức tốt về Marketing để đưa ra các quyết định hợp lý nhất.
Với bất kỳ thắc mắc nào, 365VN đều sẵn sàng giải đáp và tư vấn!