
Chỉ với slogan “It’s a Tide Ad”, Tide đã tạo tiếng vang lớn cho thương hiệu trên khắp diễn đàn quảng cáo như thế nào?
Tính đến năm 2018, Tide đã hoạt động được 70 năm, được biết đến với nhiều tính năng trắng sáng vượt trội. Tuy nỗ lực truyền thông giúp quảng cáo của Tide thời điểm này tràn ngập mạng xã hội, nhưng thời điểm đó, ngành hàng giặt tẩy xuất hiện nhiều “tân binh” phải kể đến như Persil, Henkel,… làm thị trường càng thêm bão hòa. Thương hiệu đang dần bị lãng quên, Tide cần nhiều hơn và slogan “It’s a Tide Ad” được tạo ra.
MANG ĐẾN CÚ HÍCH LỚN CHO THƯƠNG HIỆU

Chiến dịch như một cú bật cho thương hiệu trong giới truyền thông, khiến 53 quảng cáo tại Super Bowl 2018 thành quảng cáo của thương hiệu. Chiến dịch này rõ ràng đã tạo ra ảnh hưởng lớn dựa vào phân tích 75 quảng cáo trong số 5.000 người xem. Quảng cáo được xếp hạng theo bốn số liệu – thu hút, duy trì, tương tác và tác động – để đưa ra tổng điểm thì quảng cáo của Tide được lọt vào trong top 10 quảng cáo thu hút nhất năm 2018.
NGƯỢC HƯỚNG NHƯNG ĐÚNG ĐƯỜNG

Trong khi nhiều thương hiệu khác luôn lấy hình ảnh vết bẩn để khai thác, Tide và đội ngũ agency nhắm thấy khía cạnh khác: sự sạch sẽ. Điều này bắt đúng tâm lý khách hàng luôn cảm thấy xấu hổ khi quần áo dính những vết ố bẩn. Tide tập trung hướng tới đến các hộ gia đình có con nhỏ, cụ thể dưới 18 tuổi và đưa ra mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu lên mức cao vượt bậc.
THÀNH CÔNG TỪ VIỆC “CHỌN BẠN”

Sau khi vạch ra một chiến lược hoàn hảo tại Super Bowl, thương hiệu này quyết định kết hợp cùng ý tưởng “If it’s clean, it’s got to be Tide”. Tide một lần nữa khẳng định quần áo sạch sẽ là một điều tuyệt vời. Tide đã biến tất cả các quảng cáo tại Super Bowl – giải đấu vô địch môn Bóng bầu dục lớn nhất nước Mỹ thành quảng cáo của chính họ. Hình ảnh sản phẩm được xuất hiện xuyên suốt các trận đấu tại Super Bowl. Các cầu thủ sao có thể giữ áo quần không bẩn khi chơi thể thao? Nhưng nhờ có Tide, quần áo luôn sạch sẽ! Đó là cách thương hiệu này kết hợp thông điệp thương hiệu với một đối tác lý tưởng.
Lựa chọn một đối tác truyền thông uy tín là bước đầu tiên để vạch ra những chiến lược Marketing hiệu quả như vậy! – 365 Vietnam tự tin là đối tác đáng tin cậy cho quý khách hàng và doanh nghiệp.
————————-
??? ???????
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG 365 VIỆT NAM
Truyền thông đồng hành cùng sự phát triển
W: 365vietnam.vn
F: https://www.facebook.com/truyenthong365vn
T: (024) 320 -23-868